Giỏ hàng

Cách vệ sinh kính để luôn sáng bóng như mới

Trong nhà bạn luôn có gương, cửa sổ, cửa chính, tường bếp, gương nhà tắm hay nhiều đồ dùng khác được làm từ kính.Các sản phẩm kính trong gia đình thường bị hoen ố, nấm mốc và gèn màu sau một thời gian sử dụng.

Làm thể nào để các sản phẩm kính ấy luôn bóng đẹp như mới, hãy cùng MB Glass tìm hiểu các cách vệ sinh kính để làm cho kính luôn bóng đẹp như mới mà hết sức dễ dàng nhé.

1. Giấm ăn hoặc nước cốt chanh

Chanh và giấm luôn được biết đến như chất tẩy rửa tự nhiên, an toàn mà vô cùng hiệu quả.

Chanh và dấm là chất tẩy rửa tự nhiên luôn sẵn có trong gian bếp của bạn

Bạn pha nước chanh hoặc giấm với nước ấm theo tỷ lệ 1:3, sau đó dùng khăn mềm thấm dung dịch vừa pha, lau nhẹ nhàng trên mặt gương kính để tẩy sạch những vết bụi bẩn, ố vàng.

2. Dầu hỏa

Dầu hỏa là chất tẩy rửa cực mạnh, giúp đánh bay ngay cả vết bẩn cứng đầu và khó chịu nhất. Dùng một miếng vải mềm, thấm dầu hỏa và chỉ tẩy ở nơi có vết bẩn, không tẩy trên toàn bộ bề mặt gương kính.

Khi các vết bẩn đã được loại bỏ hoàn toàn, bạn lau lại toàn bộ gương với nước cốt chanh hoặc xà phòng để loại bỏ mùi khó chịu của dầu hỏa.

3. Rượu hoặc cồn

Rượu từ lâu đã được sử dụng như một chất tẩy rửa an toàn, dùng để làm sạch nhiều đồ gia dụng, khử trùng và diệt khuẩn. Để làm sạch bề mặt gương, bạn pha rượu với nước theo tỷ lệ 1:1 trong một bình xịt, xịt đều khắp mặt kính và lau nhẹ nhàng. Chất cồn trong rượu sẽ nhanh chóng loại bỏ vết bẩn một cách hiệu quả.

Nếu không có rượu, bạn có thể dùng cồn 90 độ để thay thế, với bước làm y hệt như dùng rượu để làm sạch gương.

4. Sữa bò

Dùng sữa bò để tẩy rửa gương kính là một mẹo vô cùng hiệu quả nhưng ít người biết đến.

Bạn cần một túi sữa bò tươi không đường, pha thêm một chút baking soda nếu có. Tiếp đó, dùng khăn thấm sữa bò, lau nhẹ nhàng nhiều lần trên bề mặt gương để tẩy hoàn toàn những vết ố vàng, xỉn màu do thời gian, thậm chí là loại bỏ vết xước trên bề mặt kính.

5. Chất tẩy rửa chuyên dụng

Sản phẩm chất tẩy rửa chuyên dụng luôn bán sẵn trong các cửa hàng tiện dụng hoặc siêu thị nếu bạn không thích các cách làm sạch truyền thống và đơn giản ở trên. Một chút giấy báo vụ, một bình xịt tẩy rửa là bạn có thể làm sạch kính gương của mình như mới rồi.

Khách hàng có nhu cầu về sản phẩm kính tại Hà Nội và các tỉnh thành khác, để nhận báo giá kính vui lòng liên hệ: 0915.578.067.

  • Công ty TNHH Công nghệ Kính MB (MB Glass)
  • Địa chỉ nhà máy: Thôn An Lạc, Xã Trưng Trắc, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên 
  • Liên hệ báo giá & zalo: 0915 578 067
  • Email: minh.tran@mbglass.net