Giỏ hàng

Cách xử lý kính bị mốc

Chất liệu kính vốn thường trong suốt và độ bền cao, tuy nhiên sau một khoảng thời gian, kính vẫn hoàn toàn có thể bị ố, mốc,...do các tác động từ bên ngoài. Trong bài viết này, MB Glass sẽ giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân khiến cho kính bị mốc và cách khắc phục hợp lý.

Kính nhà tắm dễ bị ố mốc do thường xuyên tiếp xúc với nước

Trong các loại vật liệu xây dựng, kính là loại vật liệu có khả năng chịu được axit tốt nhất, trừ axit phốtphoric và axit hydroflohydric. Chính vè lẽ đó 2 loại axit này được dùng để khắc kính trang trí. Dung dịch alkali có độ PH > 7 có thể làm hỏng mặt kính. Ví dụ nếu để nước chảy trên các tấm bê tông, vữa chảy vào kính, dầu bôi trơn, một số chất tẩy, bụi tại công trình xây dựng hay đơn giản bụi bám lâu ngày vào kính, kính có thể bị nước làm hỏng vì bề mặt kính có thể hấp thụ một lớp ẩm mỏng. Khi đó các ion sodium trong thuỷ tinh sẽ trao đổi với nguyên tử hydro trong nước để tạo thành lớp alkali mỏng. Nếu lớp này không được lau đi nó sẽ tạo thành vết nước trên bề mặt kính rất khó lau và có thể trở thành vết bẩn vĩnh viễn khiến bề mặt kính trở nên ráp, ố mờ.

Để ngăn ngừa tình trạng này, tránh để kính bị ẩm trong quá trình lưu kho tại nhà máy, công trường,...Không để kính bị dính vôi, vữa, sơn hoặc bê tông,...

Cách khắc phục kính bị mốc

- Nếu bề mặt bị vết bẩn, mốc không quá rõ, bạn có thể dùng nước tẩy vết bẩn chuyên dùng. Đó là giẻ ráp và dung dịch có chứa cerium oxit. Trước khi tiến hành, hãy thử lên một vùng nhỏ trước khi làm toàn bộ mặt kính để tránh bị xước. Nếu bề mặt bị bẩn, hỏng nhiều, cần dùng dung dịch đặc biệt như Antiris hoặc Clearshield. Nếu những thứ trên không có tác dụng thì nên thay tấm kính khác.

- Bê tông, vữa, hồ mà trót dính vào kính thì cần lau ngay trước khi chúng đông cứng lại vì chúng rất khó lau sạch mà không làm hỏng kính.

- Silicone sealant có thể làm sạch bằng chất tẩy silicone chuyên dùng hoặc một dung dịch đặc biệt như Solvit NC. Tuy nhiên, lưu ý rằng chất tẩy trên không ảnh hưởng đến sơn hoàn thiện cửa sổ, miếng đệm hoặc sealant của hệ cửa.

Giữ gìn và vệ sinh kính đúng cách

- Để kính được bền đẹp trong thời gian dài, kính cần được thường xuyên rửa sạch và lau khô. Dung dịch rửa phải phù hợp, hàm lượng chất tấy thấp. Nhớ phải lau khô kính sau khi rửa bằng khăn sạch, nếu để kính ướt sẽ dễ bị bám bẩn trở lại.
- Vết dầu và hợp chất dán kính phải được lau sạch bằng dung dịch phù hợp như xylen, toluên hoặc meths trước khi rửa xả, chất tẩy dùng được cho sơn hoàn thiện cửa sổ, miếng đệm hoặc sealant của hệ cửa.

Rửa và lau kính theo đúng quy trình

- Về thời gian lau rửa kính, khu vực nông thôn 6 tháng lau một lần, còn thành thị 3 tháng một lần. Với vùng biển và khu công nghiệp lau 1 đến 2 tháng /lần. Đối với công trường xây dựng cần lau ngay khi quan sát thấy có lớp bụi hình thành.

MB Glass với kinh nghiệm hơn 30 năm trong ngành kính tự hào mang đến sản phẩm kính cường lựckính dán an toàn đến với mọi công trình, mọi gia đình để bạn có một cuộc sống an toàn và tiện ích hơn từ những sản phẩm kính cường lực mang thương hiệu MB Glass.  

Với hệ thống máy móc hiện đại, MB Glass đáp ứng mọi nhu cầu sản xuất của Quý vị nhằm đảm bảo công trình/sản phẩm được thỏa mãn ngay từ khâu ý tưởng, thiết kế đến việc sản xuất thi công thực tế.

Khách hàng có nhu cầu về sản phẩm kính tại Hà Nội và các tỉnh thành khác, để nhận báo giá kính vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Công nghệ Kính MB (MB Glass)
Địa chỉ nhà máy: Thôn An Lạc, Xã Trưng Trắc, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên 
Liên hệ báo giá: 0915 578 067