Giỏ hàng

Chiêm ngưỡng những công trình kính nổi tiếng thế giới

Trên thế giới đã có rất nhiều công trình nổi tiếng ứng dụng sáng tạo chất liệu kính trong thiết kế, tạo nên những công trình đẹp mắt trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn cho quốc gia đó. Cùng chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc bằng kính nổi tiếng thế giới dưới đây để thấy được chức năng vượt trội và tính thẩm mỹ cao của nó.

1. Kim tự tháp Louvre, Bảo tàng Paris – Pháp

Kim tự tháp Louvre, Bảo tàng Paris – Pháp

Tòa tháp đồ sộ này được xây dựng trên 3 chất liệu chính là kính, kết cấu thép và hệ thống dây cố định. Ngoài một tháp chính, quần thể hệ thống kiến trúc mặt tiền của bảo tàng còn có thêm các tháp nhỏ, trên diện tích 60.000 m2. Cho đến thời điểm hiện tại khi nhắc đến những công trình bằng kính thì kim tự tháp ở bảo tàng Louvre luôn được coi là đại diện tiêu biểu nhất.

Bất kỳ ai chiêm ngưỡng tác phẩm kiến trúc này đều có thể khẳng định đây là một công trình tiêu biểu đại diện cho sự giao thoa táo bạo giữa kiến trúc hiện đại và đường nét cổ điển.

2. Sở Y tế Basque, Bilbao – Tây Ban Nha

Sở Y tế Basque, Bilbao – Tây Ban Nha

Vẻ đẹp của tòa nhà này sẽ khiến bạn liên tưởng đến một phòng trưng bày nghệ thuật hay bảo tàng chứ không phải là một tòa nhà văn phòng bình thường. Dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Sb-Barreu Arquitectos, tòa nhà là một trong những công trình mang tính biểu tượng ở Tây Ban Nha. Mặt tiền được thiết kế độc đáo, kính đa diện của nó cho phép ánh sáng tự nhiên vào bên trong, làm sáng nội thất. Tòa nhà này là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Bilbao.

3. Tòa nhà Aldar Aldar, Abu Dhabi

Tòa nhà Aldar Aldar, Abu Dhabi

Tòa nhà chọc trời hình tròn ở Abu Dhabi. Tòa nhà này mang tên Aldar HQ, là trụ sở của tập đoàn bất động sản Aldar và nằm ngay giữa dự án phát triển khổng lồ. Tòa nhà có hình tròn thẳng đứng, độc lạ bậc nhất thế giới.

4. Tòa nhà St Mary Axe, London

Tòa nhà St Mary Axe, London

30 St Mary Axe là một tòa nhà 40 tầng, nổi bật về hình dáng, kiến trúc. Được thiết kế bởi Norman Foster và hoàn thành vào năm 2003, đây là một trong những tòa nhà cao nhất ở London. Hầu hết các tầng nhà được bao phủ bởi những tấm kính dày để tăng cường việc sử dụng ánh sáng và nhiệt độ tự nhiên. Nó được công nhận là một trong những tòa nhà chọc trời đặc biệt ở những khu tài chính của London. Hình thức của nó là rất độc đáo, giống như tên lửa sắp bay vào không gian, vì vậy mà nó đã được đặt cho biệt danh “Gherkin”.

5. Viện Âm thanh và Tầm nhìn Hà Lan

Viện Âm thanh và Tầm nhìn Hà Lan

Tọa lạc tại Hilversum, Viện Âm thanh và Tầm nhìn Hà Lan này là một trong những công trình độc đáo nhất trên thế giới. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Willem Jan Neutelings và Michiel Riedijk, tòa nhà có hình dạng của một khối lập phương và được bao phủ bằng các tấm thủy tinh màu. Tòa nhà gồm 10 tầng, trong đó một nửa chìm dưới lòng đất.

Đây là một bảo tàng lưu trữ hầu hết các tài liệu cho sản xuất các chương trình nghe nhìn của đất nước. Mỗi tấm kính được in hình ảnh một nhân vật nổi tiếng của truyền hình Hà Lan và nó chỉ được nhìn thấy từ một góc độ nhất định. Điều này biến tòa nhà trở nên thật sự đặc biệt và nổi bật.

6. Tòa nhà Bloch của bảo tàng nghệ thuật Nelson-Atkins, thành phố Kansas, Mỹ

Tòa nhà Bloch của bảo tàng nghệ thuật Nelson-Atkins, thành phố Kansas, Mỹ

Tòa nhà Block vốn là khu vực triển lãm được xây dựng thêm của bảo tàng nghệ thuật Nelson-Atkins theo phong cách tân cổ điển, vẻ đẹp của nó đặc biệt nổi bật về đêm. Bloch được xây nên bởi chất liệu thủy tinh mờ, do vậy ánh sáng được chiếu từ bên trong xuyên qua các góc của tòa nhà tạo ra những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ và ấn tượng.

7. Nhà hát lớn quốc gia Bắc Kinh,Trung Quốc

Nhà hát lớn quốc gia Bắc Kinh,Trung Quốc

Nhà hát lớn quốc gia Bắc Kinh là một mái vòm hình elip được cấu tạo từ kính và titan nằm giữa một hồ nước nhân tạo, nó được ví như “ốc đảo pha lê” ở Trung Quốc. Với diện tích mặt bằng của mái vòm là 11.893 m², tổng diện tích xây dựng là 149.520 m², nhà hát nằm uy nghi trên hồ nước nhân tạo có diện tích 355.000 m².