Giỏ hàng

Kính cường lực là gì?

Kính cường lực là một loại vật liệu đang được ứng dụng rất nhiều trong các công trình kiến trúc, thiết kế tòa nhà, văn phòng, nhà ở bởi những đặc tính ưu việt và độ an toàn mà nó mang lại. Vậy kính cường lực là gì và tại sao nó lại được ưa chuộng đến vậy?

Kính cường lực là loại kính an toàn được sản xuất trên công nghệ xử lý nhiệt nhằm tạo nên tính chịu lực cao và bền vững. Kính cường lực là kính bình thường được tôi ở nhiệt độ cao 700 độ C và được làm nguội nhanh bằng khí mát. Việc tôi nhiệt này nhằm mục đích tạo sức căng bề mặt kính, tăng khả năng chịu lực, chịu nhiệt và chịu được va đập mạnh. Kính cường lực có tính chịu lực cao gấp nhiều lần so với kính nổi thường cùng loại và cùng độ dày. 

Kính cường lực có độ bền này là do ứng suất lên bề mặt kính được ép lại làm cho các mạch liên kết cực nhỏ kết hợp với nhau tạo thành liên kết vững chắc hơn, giúp cho kính cường  lực chịu được rung chấn, sức gió lớn và va đập mạnh.Kính cường lực khi vỡ sẽ tạo ra các mảnh vỡ nhỏ, đều, không sắc cạnh do đó giảm thiểu khả năng gây sát thương cho con người.

Ngoài ra, kính cường lực còn có tính năng thoát hiểm trong các toà nhà khi xảy ra hỏa hoạn (Kính cường lực có khả năng chịu nhiệt cao và không bị biến dạng trong điều kiện nhiệt độ lên đến 2950C). Vì vậy, quá trình tôi cường lực là thực sự cần thiết để đảm bảo độ an toàn cũng như đặc tính cơ học của kính kiến trúc và kính trang trí nội thất.

Một đặc tính ưu việt của kính cường lực nữa là loại kính này khi có va chạm quá mạnh thì nó sẽ vỡ thành những mảnh vụn hình hạt lựu, không sắc cạnh không gây nguy hiểm thương tích cho người sử dụng.

Kính cường lực MB Glass

Ưu điểm của kính cường lực

Vì sao các ngành kiến trúc, xây dựng lại rất ưa chuộng kính cường lực và sử dụng thay thế hoàn toàn cho kính thông thường? Đó là vì những ưu điểm dưới đây:
- Kính cường lực có độ cứng rất cao, khả năng chịu lực – chịu va đập chống rung hiệu quả, rất bền với thời gian. Với những ưu điểm này kính cường lực thường được ứng dụng làm vách ngăn kính văn phòng, vách kính mặt dựng tòa nhà cao tầng, cửa thủy lực, lan can kính, cầu thang kính,…

- Rất an toàn: các loại kính khác khi vỡ rất nguy hiểm cho người sử dụng bởi chúng tạo ra những mảnh sắc nhọn, mang tính sát thương cao, còn kính cường lực tạo ra các mảnh vỡ tròn, nhỏ, hạn chế tối đa thương tích cho người sử dụng. 
- Khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, đem đến không gian yên tĩnh, riêng tư cho người sử dụng.
- Ngoài công năng sử dụng nó còn mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ, tinh tế, sang trọng, phong cách hiện đại chuyên nghiệp cho mọi công trình.

MB Glass với kinh nghiệm hơn 30 năm trong ngành kính tự hào mang đến các sản phẩm kính cường lực, kính an toàn...đến với mọi công trình, mọi gia đình để bạn có một cuộc sống an toàn và tiện ích hơn từ những sản phẩm kính cường lực mang thương hiệu MB Glass.  

Với hệ thống máy móc hiện đại, MB Glass đáp ứng mọi nhu cầu sản xuất của Quý vị nhằm đảm bảo công trình/sản phẩm được thỏa mãn ngay từ khâu ý tưởng, thiết kế đến việc sản xuất thi công thực tế.

Khách hàng có nhu cầu về sản phẩm kính tại Hà Nội và các tỉnh thành khác, để nhận báo giá kính vui lòng liên hệ: 0915.578.067

Công ty TNHH Công nghệ Kính MB (MB Glass)
Địa chỉ nhà máy: Thôn An Lạc, Xã Trưng Trắc, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên 
Liên hệ báo giá: 0915 578 067