Giỏ hàng

Kính phản quang là gì? Ưu điểm của dòng kính phản quang

Kính phản quang là dòng kính có tác dụng phản xạ lại ánh sáng, những tia tử ngoại, có khả năng cách nhiệt tốt nhưng vẫn giữ được độ trong suốt và cho phép ánh sáng có thể xuyên qua bởi 1 lớp hóa chất đặc biệt được phủ lên bề mặt kính. Để phân biệt được các loại kính khác tương đối đơn giản, bằng mắt thường chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy 1 mặt kính có phản quang, mặt còn lại thì không. Tuy nhiên, trên thực tế không nhiều người biết kính phản quang là gì cũng như những ưu điểm của dòng kính này, đây chính là sự sai lầm khiến nhiều người không lựa chọn kính chính xác với mục đích sử dụng của mình.

Kính phản quang trên bề mặt của kính phủ 1 loại hóa chất đặc biệt, có thể phản xạ ánh sáng, ngăn các tia độc hại, có khả năng cách nhiệt tốt. Kính phản quang đảm bảo độ sáng tối đa và độ thấu quang cho căn phòng. Ngày nay, kính phản quang được sản xuất với nhiều mẫu mã, chủng loại và màu sắc đa dạng, phong phú. Vì thế đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng khó tính về mặt yêu cầu mỹ thuật.

Trên thị trường có bày bán rất nhiều các thương hiệu kính phản quang khác nhau, về cơ bản chúng được phân loại thành 2 phần chính:

Nhiệt phân - kính phản quang phủ cứng: đây là phương pháp lớp phủ hợp nhất trong kính ở nhiệt độ khoảng 1200 độ C. Với phương pháp này tạo ra được dòng kính phản quang có độ bền bỉ vĩnh viễn. Chúng ta có thể sử dụng những loại kính thông thường như: cắt, gia nhiệt, gia cường, uốn cong, …

Phủ chân không - Kính phản quang phủ mềm: đây là phương pháp phủ 1 lượng nhỏ kim loại lên trên bề mặt kính thành phẩm. Bằng phương pháp phản ứng dây chuyền trong lòng chân không. Đối với dòng kính phản quang phủ mềm có độ bền không cao vì hay bị xước, bong hơn kính phủ cứng, tuy nhiên không thể gia cường hoặc uốn cong, cắt gọt với thao tác phức tạp.

Tất cả các dòng kính phản quang hấp thụ và phản chiếu 1 lượng nhiệt lớn hơn hẳn những loại kính phẳng thông thường chính vì vậy bạn cần cân nhắc mua kính phản quang tại những đơn vị cung cấp uy tín như Công ty TNHH Công nghệ Kính MB Glass để đảm bảo chất lượng, không có hiện tượng rạn nứt do hiệu ứng nhiệt. Nên sử dụng kính phản quang gia cường hoặc gia nhiệt để tránh hiện tượng rạn nứt vì nhiệt. Đặc biệt không được sử dụng bất cứ vật có tính mài mòn nào để tẩy rửa kính, sử dụng kính phản quang cường lực ở tầng trên và phải được dán cẩn thận.