Giỏ hàng

Kính uốn cong là gì và ứng dụng

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp cho không gian sống ngày càng được tăng lên, không chỉ có những đồ nội thất vuông vắn, thẳng tắp nữa mà những đường cong mềm mại, uyển chuyển ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế. Kính uốn cong là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các kiến trúc sư và gia chủ trong thiết kế và thi công bởi sự tinh tế và sang trọng mà nó mang đến.

Kính uốn cong là gì?

Kính uốn cong là một loại kính cường lực an toàn được tạo nên từ quá trình sản xuất nghiêm ngặt với tiêu chuẩn cao. Bên mặt kính sẽ được gia nhiệt từ tấm kính nổi thông thường với những đường cong đã được định sẵn trong thiết kế, sau đó làm lạnh đột ngột để tạo nên ứng suất nén trên bề mặt kính giúp kính trở nên bền chắc mãi mãi.

Kính uốn cong MB Glass

Kính uốn cong hay còn gọi là kính uốn, kính uốn cường lực là loại kính cao cấp, được uốn cong theo một số định dạng khác nhau tùy nhu cầu sử dụng. 

Được sản xuất bằng cách dùng kính chất lượng cao đặt vào trong khuôn đúc kim loại. Khi được đốt nóng ở 4200C, kính sẽ mềm hơn và cong theo hình dạng của khuôn đúc. Kính uốn cong luôn tạo cảm giác thư giãn trong sự mềm mại của từng hình dạng uốn cong của sản phẩm.

Đặc điểm của kính uốn cong

Trong quá trình tôi cường lực, kính sẽ được uốn cong theo đường cong đã định như bản vẽ. Việc uốn cong kính chỉ làm thay đổi diện mạo của sản phẩm chứ không làm mất đi bất cứ đặc tính nào của kính cường lực. Vì vậy, kính uốn cong vẫn đảm bảo được tính chịu lực, chịu nhiệt, bền chắc, sáng bóng, phản quang tốt và an toàn cho người sử dụng.
Kính uốn cong còn được gia công với tiêu chuẩn cao hơn để tạo ra những sản phẩm kính cao cấp như kính dán an toàn, kính cách âm cách nhiệt. Kính thường phẳng sau khi được uốn cong thành sản phẩm sẽ được ghép với nhau bởi mang phim PVB. Thực hiện quá trình hấp nhiệt sẽ tạo thành những sản phẩm kính an toàn. Sản phẩm này vẫn mang đầy đủ những đặc tính ưu việt của kính dán an toàn nhưng được gia tăng thêm ứng dụng hữu ích và tính thẩm mỹ sau khi được biến dạng. Bên cạnh đó, các sản phẩm kính cường lực uốn cong còn trở nên lung linh hơn khi được sơn các màu sắc mang đến sức hút lớn cho khách hàng.

Kính uốn cong thường có kích thước lớn, 2 mép ngoài của cạnh là những đường cong, 1.800mm, 5.000mm, sát mép cạnh đường cong thường xuất hiện vết tựa dài khoảng 10 - 20mm theo chiều dài của tấm kính. Đây chỉ là về hình thức bên ngoài tấm kính, không ảnh hưởng đến chất lượng kính đã được gia công

Với những tấm kính uốn cong lớn có R . 5.000mm tại vị tí cong nhất của tấm kính thường xuất hiện hiện tượng kính bị ưỡn ngược lại với chiều cong của tấm kính tạo nên cạnh uốn cong hơi bị gãy khúc. Những điều này không hề ảnh hưởng đến đặc tính cũng như tính thẩm mỹ vì đây là chi tiết không quá quan trọng và nó rất bé.

Ứng dụng của kính uốn cong

Cầu thang kính uốn cong

Cầu thang kính uốn cong là một ứng dụng phổ biến nhất của loại kính này. Những chiếc cầu thang kính uốn lượn hay hình xoắn ốc thực sự là những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và đẹp mắt. Chỉ với một không gian nhỏ, cầu thang vẫn hoàn thành tốt công năng mà còn để lại một ấn tượng khó phai với khách đến chơi nhà bởi thiết kế hình dáng hoàn hảo, chắc chắn, đẹp, lôi cuốn. 

Cầu thang kính uốn cong mang nét đẹp sang trọng cho ngôi nhà

Lan can kính uốn cong

Lan can kính uốn cong mang lại vẻ đẹp mềm mại nhẹ nhàng, không còn vẻ thô với những đường thẳng vuông góc. Sự trong suốt của kính  cũng chính là giải pháp cho bạn giải quyết vấn đề tầm nhìn. Không chỉ thế, lan can kính uốn cong là yếu tố mang đến sự sang trọng, tinh tế, là điểm nhấn độc đáo trong nhà bạn.

Lan can kính uốn cong

Mái kính ngoài hiên bằng kính uốn cong

Kính uốn cong có thể sử dụng ở những diện tích lớn, không gian rộng như mái sảnh chính của tòa nhà cho tới những diện tích nhỏ hơn như mái sảnh, mái tum, mái giếng trời... trong nhà ở gia đình. Hệ thống mái kính được tạo hình bởi những đường cong của kính ở phía ngoài hướng ra cổng giống như một địa điểm để chiêm ngưỡng. Không còn những đường kính thẳng, cứng nhắc, những đường cong làm giảm đi sức nặng của cả tấm kính giúp cho người nhìn cảm thấy nhẹ nhàng hơn và yêu thích sản phẩm này hơn.

Mái kính uốn cong

Ngoài ra, kính uốn cong còn được dùng linh hoạt để thiết kế các sản phẩm khác như mặt dựng kính cong, vách kính phòng tắm, quầy hàng, hồ cá, trang trí nội thất,… 

MB Glass với kinh nghiệm hơn 30 năm trong ngành kính tự hào mang đến sản phẩm kính uốn cong đến với mọi công trình, mọi gia đình để bạn có một cuộc sống an toàn và tiện ích hơn từ những sản phẩm kính cường lực mang thương hiệu MB Glass.  

Với hệ thống máy móc hiện đại, MB Glass đáp ứng mọi nhu cầu sản xuất của Quý vị nhằm đảm bảo công trình/sản phẩm được thỏa mãn ngay từ khâu ý tưởng, thiết kế đến việc sản xuất thi công thực tế.

Khách hàng có nhu cầu về sản phẩm kính uốn cong tại Hà Nội và các tỉnh thành khác, để nhận báo giá kính uốn cong vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Công nghệ Kính MB (MB Glass)
Địa chỉ nhà máy: Thôn An Lạc, Xã Trưng Trắc, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên 
Liên hệ báo giá: 0915 578 067