Giỏ hàng

Một số lưu ý trong thiết kế, thi công và lắp đặt cầu thang kính

Cầu thang kính mang lại kiến trúc không gian hiện đại, tươi mới và sang trọng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, trong quá trình thi công và lắp đặt, bạn cần chú ý một số chi tiết để chiếc cầu thang kính được hoàn hảo và đảm bảo an toàn.

Cầu thang kính

Phân chia số bậc cầu thang kính hợp lý

Số lượng và khoảng cách giữa các bậc cầu thang không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ nhà mà nó có ý nghĩa phong thủy quan trọng đến cho ngôi nhà. 

Số bậc của mỗi tầng, cũng như của toàn thang, tính từ bậc thứ nhất đến kết thúc phải rơi vào cung “Sinh” trong vòng tuần hoàn “Sinh”, “Lão”, “Bệnh”, “Tử”. Thông thường tổng số bậc cầu thang là bậc lẻ như 21, 19, 17 … Số lượng bậc thang được tính từ bậc thứ nhất cho tới điểm kết thúc (chiếu tới, hành lang). Nếu có chiếu nghỉ thì chiếu nghỉ được tính như một bậc thang bình thường.

Ghi nhớ công thức: 4*n + 1 = số bậc

Gầm cầu thang không quá thấp

Các thiết kế cầu thang kính thông thường là lan can bằng kính cường lực và bậc cầu thang bằng đá hoa cương hoặc có thể sử dụng bằng kính cường lực. Với độ trong suốt của kính khiến ta có cảm giác như đụng đầu vào gầm bậc thang phía trên, đặc biệt là cầu thang dạng xoắn cong. Do vậy bạn cần thiết kế gầm cầu thang cao hơn một chút và có thể thiết kế nhiều hơn 10 bậc cầu thang trên một lần cong xoắn.

Lan can cầu thang kính phù hợp với từng không gian

Lan can là bộ phận quan trọng của cầu thang kính, nó đảm bảo tính an toàn đồng thời tạo nên được sự tinh tế trong thiết kế nội thất. Do vậy lựa chọn loại lan can cầu thang nào, kiểu dáng thiết kế ra sao thì nên linh hoạt sao cho phù hợp với không gian và diện tích của căn nhà.
Không đặt các cạnh của kính ở những vị trí dễ bị va đập mạnh, như vậy sẽ khá nguy hiểm và ảnh hướng đến chất lượng của kính cường lực.
Kính cường lực sử dụng để làm cầu thang kính hay lan can cầu thang phải được mài các cạnh và bo góc để không bị còn sắc nhọn đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng.

MB Glass với kinh nghiệm hơn 30 năm trong ngành kính tự hào mang đến sản phẩm kính cường lực đến với mọi công trình, mọi gia đình để bạn có một cuộc sống an toàn và tiện ích hơn từ những sản phẩm kính cường lực mang thương hiệu MB Glass.  

Với hệ thống máy móc hiện đại, MB Glass đáp ứng mọi nhu cầu sản xuất của Quý vị nhằm đảm bảo công trình/sản phẩm được thỏa mãn ngay từ khâu ý tưởng, thiết kế đến việc sản xuất thi công thực tế.

Khách hàng có nhu cầu về sản phẩm kính tại Hà Nội và các tỉnh thành khác, để nhận báo giá kính vui lòng liên hệ: 0915.578.067

Công ty TNHH Công nghệ Kính MB (MB Glass)
Địa chỉ nhà máy: Thôn An Lạc, Xã Trưng Trắc, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên 
Liên hệ báo giá: 0915 578 067