Giỏ hàng

Những ưu điểm, nhược điểm của vách kính cường lực

Ngày nay, chúng ta có thể bắt gặp những thiết kế vách kính cường lực phổ biến hàng ngày. Đặc điểm dễ thấy của loại vách kính cường lực đó là độ co giãn rất thấp dưới ảnh hưởng môi trường và độ bền cao. Các kiến trúc sư hiện nay đã đem kết vách kính vào trong các thiết kế nhà cao tầng và nhà ở để tận dụng các ưu điểm của kính.

Chúng ta có thể thấy được các ứng dụng của vách kính như:
- Vách kính mặt dựng làm tường kính các tòa nhà cao tầng.
- Vách kính ngăn phòng ở công sở, tttm thương mại, sảnh tòa nhà lớn...
- Vách kính mặt tiền cho các biệt thự, nhà phố bình thường.
- Vách kính phòng tắm. Sử dụng vách kính sẽ tăng thêm sự sang trọng vẻ hiện đại, nét trẻ trung, tây tây cho các công trình.

Chúng ta hãy đi tìm hiểu về các ưu điểm và nhược điểm của vách kính cường lực, xem chúng có những đặc điểm gì hay nhé.


1. Ưu điểm của vách kính cường lực

  • Độ co giãn thấp dưới ảnh hưởng của thời tiết, môi trường
  • Vách kính cường lực có tính chịu lực gấp 5 lần so với các loại kính thường cùng độ dày. Ngoài ra, vách kính cường lực có khả năng chịu được tốc độ thay đổi nhiệt độ cao gấp 3 lần so với kính thường.
  • Tạo không gian mở: Hệ thống vách kính ngăn phòng giúp cho không gian văn phòng thêm rộng rãi hơn, tiết kiệm rất nhiều diện tích hơn so với sử dụng tường gạch thông thường, với những văn phòng nhỏ, chật hẹp thì việc sử dụng vách kính cường lực là giải pháp tối ưu hơn cả.
  • Vách kính mặt tiền: Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng Sử dụng vách kính chúng ta có thể lắp thêm rèm điều chỉnh ánh sáng vào phòng, khi cần có thể mở hết ra để lấy ánh sáng, khi nắng nóng chúng ta có thể chắn lại. Việc sử dụng kính giúp giảm bớt chi phí chiếu sáng đáng kể cho tòa nhà.
  • Độ an toàn cao: Vách kính khung nhôm khi sử dụng kính cường lực hay kính dán an toàn sẽ rất an toàn với người sử dụng, tăng khả năng chịu lực, tăng khả năng chống trộm.
  • Bền đẹp với thời gian, quá trình sử dụng lâu dài: Vách kính cường lực có độ bền cao, tuổi thọ trung bình là khoảng trên 20 năm.
  • Cấu tạo đơn giản, lắp đặt dễ dàng: Cấu tạo chung của vách kính cường lực thì có hệ khung đỡ và kính. Tùy vào yêu cầu mà chúng được kết hợp theo những cách khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là lắp đặt dễ dàng do đơn giản và các chi tiết được chế tạo một cách chuẩn xác gần như tuyệt đối.
  • Dễ bảo trì và vệ sinh: Vách kính sử dụng mặt kính phẳng, nhẵn bóng, khó bám bẩm, rất dễ dàng lau chùi và vệ sinh. Cấu tạo đơn giản, khi hỏng hóc hay bảo trì cũng rất nhanh chóng và đơn giản.
  • Tính thẩm mỹ cao: Các tòa nhà hiện đại, các trung tâm thương mại, các kiến trúc mới, sân bay, bến bãi, ga tàu... đều sử dụng các sản phẩm vách kính cường lực, với đặc điểm dễ dàng thiết kế và thi công, vách kính góp phần làm đẹp thêm cho thành phố.
  • Giá thành kinh tế: Sử dụng vách kính cường lực sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí như: giá thi công rẻ, tiết kiệm điện, ít cần bảo trì… do đó dùng vách kính cường lực có tính kinh tế cao.

2. Nhược điểm của vách kính cường lực

  • Việc sử dụng không hợp lý kính trong phòng có thể làm cản trở sự tản nhiệt của căn phòng, có thể phải tốn thêm điện năng tiêu thụ máy lạnh.
  • Thiếu riêng tư: Vách kính văn phòng thì lại tạo không gian mở, thiếu riêng tư. Để khắc phục việc này thì người ta hay dán decal mờ hoặc làm mờ bằng cách là phun cát.
  • Mất nét truyền thống, văn hóa như vật liệu gỗ hay tre: Ngoài ra sử dụng vách kính thiếu sự ấm cúng và nét mộc mạc, truyền thống như các vật liệu gỗ hay tre. Cần đào tạo trước khi thi công.

Tại Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ Kính MB tự hào mang đến sản phẩm Kính cường lực đến với mọi công trình, đến với mọi gia đình, để bạn có một cuộc sống an toàn và tiện ích hơn từ những sản phẩm kính cường lực mang thương hiệu MB Glass.