Giỏ hàng

So sánh kính phản quang và kính cản nhiệt Low-e

Khi chất liệu kính ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong các công trình xây dựng, đặc biệt tại các tòa nhà có mặt dựng bằng kính lên tới 80% thì việc lựa chọn loại kính nào là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ tiêu hao năng lượng của tòa nhà.

Kính phản quang và kính Low-e là hai loại kính đang được ưa chuộng sử dụng hiện nay, vậy đặc điểm nổi bật của hai loại kính này là gì và chúng khác nhau như thế nào?

Kính phản quang là gì?

Kính phản quang là loại kính phẳng được phủ trên bề mặt một lớp phản quang bằng oxit kim loại có tác dụng phản lại ánh sáng mặt trời. Thông thường, người ta chỉ sử dụng kính phản quảng một phần trong thiết kế nhằm giúp giảm cường độ ánh sáng đi vào trong nhà mà không sử dụng kính phản quang toàn phần. 

Bởi, nếu dùng kính phản quang toàn phần, tòa nhà sẽ giống như một tấm gương phản chiếu lại ánh sáng, gây nóng cho nhà đối diện. Việc sự dụng kính phản quang cũng khiến cho người bên ngoài không nhìn được vào bên trong ngôi vào nhà ban ngày.

Kính Low-e là gì?

Kính cản nhiệt Low-e (viết tắt của Low - Energy) là loại kính được phủ lên bề mặt một loại hợp chất đặc biệt giúp kính có tính năng phát xạ nhiệt chậm, làm giảm sự phát tán, hấp thụ nhiệt lượng chậm và làm chậm quá trình truyền tải nhiệt. Sử dụng kính cản nhiệt Low-e giúp căn phòng mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông, tiết kiệm tối đa cho chi phí giữ nhiệt trong phòng mà vẫn đảm bảo độ sáng tự nhiên và mang tính thẩm mỹ cao.

Kính cản nhiệt Low-e làm giảm sự phát tán, hấp thụ nhiệt

  • Tấm kính phủ low-e cho ta hệ số truyền nhiệt thấp hơn Ug = 0,4 W / m 2 K. Giá trị này gần với giá trị truyền nhiệt hệ số tường. Giúp cho căn phòng của bạn luôn ổn định ở mức nhiệt theo yêu cầu, mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.
  • Đặc tính của lớp màng phủ này là có khả năng cho ánh sáng nhìn thấy xuyên qua rất cao và có khả năng phản xạ cao đối với các tia hồng ngoại có bước sóng lớn. Đây chính là ưu điểm rõ nét nhất khi sử dụng kính low-e cho những khí hậu hàn đới và ôn đới rất thích hợp sử dụng kính low-e không gian trong phòng sẽ nhiều ánh sáng tự nhiên cho không gian của bạn nhu cầu năng lượng cho chiếu sáng tòa nhà ít.
  • Với cấu tạo đặc biệt với lớp phủ bạc nên việc sử dụng kính low-e khuyến khích sử dụng với kính hộp để bảo vệ được lớp phủ đặc biệt này.
  • Kính low-e thích hợp với những vùng khí hậu hàn đới và ôn đới cho hiệu quả cao nhất khi sử dụng.

Kính cản nhiệt Low-E của MB Glass được sản xuất trên dây chuyền khép kín của Châu Âu đảm bảo tính cách âm cách nhiệt tốt nhất đối với vùng khí hậu nóng ẩm khắc nhiệt của Việt Nam. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc trong việc làm giảm tiếng ồn và sự nóng bức khi sử dụng sản phẩm mà MB Glass sản xuất và phân phối.