Giỏ hàng

Tìm hiểu về các loại kính xây dựng

Kính là loại vật liệu được ứng dụng rộng rãi trong xây dựng hiện nay bởi các tính năng bền, đẹp, tính thẩm mỹ cao, độ bền và độ an toàn không thua kém các loại vật liệu xây dựng khác. Có nhiều loại kính xây dựng khác nhau, mỗi loại có những đặc tính khác nhau phù hợp với từng nhu cầu, công trình khác nhau. Trong bài viết này, MB Glass sẽ giới thiệu tới các bạn những loại kính xây dựng phổ biến nhất hiện nay.

Hiện nay, hầu hết các hệ thống tòa nhà, văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn... lựa chọn sử dụng kính trong thiết kế. Không chỉ mang lại sự mới mẻ trong công nghệ, kính còn đạt được tầm thế cao trong kiến trúc bởi các tiêu chí về không gian, tầm nhìn, ánh sáng, sự tiện dụng, thể hiện được sự sang trọng và quý phái trong những sắc màu lung linh... 

Phân loại kính

Mỗi loại kính có những đặc tính kỹ thuật khác nhau, giá thành khác nhau. Có thể phân loại kính như sau:

Theo mức độ truyền ánh sáng: kính trong suốt, kính trong mờ, kính mờ đục, kính phản quang, gương.

Theo mục đích sử dụng:
 kính lấy sáng, kính lấy sáng kết hợp cách âm - cách nhiệt, kính trang trí (kính màu, kính sơn, tranh kính...), kính làm vật dụng (mặt bàn, mặt tủ...).

Theo cấu tạo và công nghệ: kính thường, kính dán an toàn, kính cường lực (kính temper), kính hộp.

- Kính cường lực: Kính cường lực là loại kính an toàn được sản xuất trên công nghệ xử lý nhiệt nhằm tạo nên tính chịu lực cao và bền vững. Kính cường lực có tính chịu lực cao gấp nhiều lần so với kính nổi thường cùng loại và cùng độ dày. Kính cường lực có độ bền này là do ứng suất lên bề mặt kính được ép lại làm cho các mạch liên kết cực nhỏ kết hợp với nhau tạo thành liên kết vững chắc hơn, giúp cho kính cường  lực chịu được rung chấn, sức gió lớn và va đập mạnh.

Kính xây dựng tại các tòa nhà cao tầng

Kính cường lực khi vỡ sẽ tạo ra các mảnh vỡ nhỏ, đều, không sắc cạnh do đó giảm thiểu khả năng gây sát thương cho con người. Ngoài ra, kính cường lực còn có tính năng thoát hiểm trong các toà nhà khi xảy ra hỏa hoạn (Kính cường lực có khả năng chịu nhiệt cao và không bị biến dạng trong điều kiện nhiệt độ lên đến 2950C).

- Kính hộpKính hộp cách âm cách nhiệt hay còn được gọi tắt là kính hộp được cấu tạo bởi 02 hay nhiều lớp kính ghép lại nhau. Giữa các lớp kính được ngăn cách bởi thanh đệm nhôm bên trong có chứa hạt hút ẩm. Lớp keo bên ngoài sẽ liên kết các lớp kính và thanh nhôm định hình. Các hạt hút ẩm có tác dụng hút lớp không khí bên trong, tạo thành một lớp không khí khô và ngăn cản sự truyền nhiệt hết sức hiệu quả.

- Kính dán an toàn: Kính dán an toàn là loại kính được sản xuất từ 02 hay nhiều lớp kính được ghép lại với nhau, giữa các lớp kính được liên kết bằng màng phim PVB. Kính dán an toàn thường hay gọi tắt là kính an toàn, khi có lực tác động, màng phim PVB có tác dụng giữ chặt các mảnh kính vỡ không bị rơi ra ngoài, giảm rủi ro, tránh gây sát thương cho người sử dụng. Đặc biệt, màng phim PVB còn tạo thành màng chắn chống sự xâm nhập từ bên ngoài (Chống đạn, chống trộm…).

- Kính cản nhiệt Low-e: Kính cản nhiệt Low-e (viết tắt của Low - Energy) là loại kính được phủ lên bề mặt một loại hợp chất đặc biệt giúp kính có tính năng phát xạ nhiệt chậm, làm giảm sự phát tán, hấp thụ nhiệt lượng chậm và làm chậm quá trình truyền tải nhiệt. Sử dụng kính cản nhiệt Low-e giúp căn phòng mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông, tiết kiệm tối đa cho chi phí giữ nhiệt trong phòng mà vẫn đảm bảo độ sáng tự nhiên và mang tính thẩm mỹ cao.

- Kính phản quang: Kính phản quang là loại kính được phủ lên trên bề mặt của tấm kính một loại hóa chất đặc biệt có tính năng phản xạ ánh sáng, tia tử ngoại làm hại con người, cách nhiệt lý tưởng, nhưng vẫn đảm bảo độ sáng tối đa và độ thấu quang cho căn phòng... Kính phản quang vẫn mang đầy đủ tính chất của kính thường phẳng nên ta có thể ghép dán thành kính dán hay tôi cường lực đẻ cho ra sản phẩm có độ an toàn cao, đồng thời uốn cong, ghép hộp để tạo ra sản phẩm có khả năng cách âm – cách nhiệt tốt…

MB Glass cung cấp GIẢI PHÁP TỔNG THỂ VỀ KÍNH với nhiều chủng loại hàng hóa & chất lượng hàng đầu. Các sản phẩm kính phong phú như kính dùng trong xây dựng: kính cường lực, kính dán, kính nổi, kính hoa văn, kính hộp, kính mầu; kính dùng trong dân dụng: tranh kính trang trí, gạch & sàn kính, vách kính cho phòng tắm, thớt thủy tinh, kính sơn; nhóm sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng & các sản phẩm kính ứng dụng trong nội thất & đồ dân dụng. MB Glass sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của Quý vị.

Chi tiết vui lòng liên hệ: 
Công ty TNHH Công nghệ Kính MB (MB Glass)
Địa chỉ nhà máy: Thôn An Lạc, Xã Trưng Trắc, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên 
Liên hệ báo giá: 0915 578 067