Giỏ hàng

Ưu và nhược điểm của kính cường lực uốn cong

Kính uốn cong hay còn gọi là kính uốn, kính uốn cường lực là loại kính cao cấp, được uốn cong theo một số định dạng khác nhau tùy nhu cầu sử dụng. 

Được sản xuất bằng cách dùng kính chất lượng cao đặt vào trong khuôn đúc kim loại. Khi được đốt nóng ở 4200C, kính sẽ mềm hơn và cong theo hình dạng của khuôn đúc. Kính uốn cong luôn tạo cảm giác thư giãn trong sự mềm mại của từng hình dạng uốn cong của sản phẩm.

Kính cường lực uốn cong cũng giống với các loại kính cường lực khác, đều được làm từ chất liệu kính cao cấp với quy trình sản xuất, tôi luyện, gia nhiệt đúng kĩ thuật. Các giai đoạn cắt, mài, khoan, rửa kính đều thực hiện như với kính phẳng thông thường. Trong quá trình tôi nhiệt thì từ kính phẳng đầu vào sẽ được uốn biến dạng theo đường cong đã định trước hoặc theo yêu cầu thiết kế thi công của từng công trình. Quá trình uốn biến dạng của kính không làm thay đổi tính chất chịu lực và chịu nhiệt nhiệt cao của dòng kính cường lực, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Lan can kính uốn cong

Đặc điểm của kính cường lực uốn cong

Kính uốn cong thường có kích thước lớn, 2 mép ngoài của cạnh là những đường cong, 1.800mm, 5.000mm, sát mép cạnh đường cong thường xuất hiện vết tựa dài khoảng 10 - 20mm theo chiều dài của tấm kính. Đây chỉ là về hình thức bên ngoài tấm kính, không ảnh hưởng đến chất lượng kính đã được gia công.

Với những tấm kính uốn cong lớn có R > 5.000mm tại vị tí cong nhất của tấm kính thường xuất hiện hiện tượng kính bị ưỡn ngược lại với chiều cong của tấm kính tạo nên cạnh uốn cong hơi bị gãy khúc. Những điều này không hề ảnh hưởng đến đặc tính cũng như tính thẩm mỹ vì đây là chi tiết không quá quan trọng và nó rất bé.

Trong quá trình thiết kế kính uốn cong, độ cong R luôn phải tuân theo tiêu chuẩn cho phép tương ứng với các tiêu chuẩn kỹ thuật của mỗi loại kính nên khi thiết kế và gia ông cần phải chú ý đến độ cong R sao cho phù hợp.

Ưu điểm của kính cường lực uốn cong

- Có thể chịu lực va chạm mạnh hơn gấp 4 – 5 lần so các loại kính thông thường khác.

- Tính năng an toàn khi vỡ tạo ra các hạt nhỏ, giảm khả năng gây sát thương cho người dùng.

- Hình dạng uốn cong đẹp mắt phù hợp với nhiều công trình kiến trúc nội thất hiện đại, sang trọng…

Nhược điểm

- Không thể gia công cắt, khoét sau khi đã tôi cường

- Bắt buộc uốn cong theo R đều

- Có nguy cơ tự nổ

- Giá thành cao

MB Glass với kinh nghiệm hơn 30 năm trong ngành kính tự hào mang đến sản phẩm kính cường lực , kính cường lực uốn cong,...đến với mọi công trình, mọi gia đình để bạn có một cuộc sống an toàn và tiện ích hơn từ những sản phẩm kính cường lực mang thương hiệu MB Glass.  

Với hệ thống máy móc hiện đại, MB Glass đáp ứng mọi nhu cầu sản xuất của Quý vị nhằm đảm bảo công trình/sản phẩm được thỏa mãn ngay từ khâu ý tưởng, thiết kế đến việc sản xuất thi công thực tế.

Khách hàng có nhu cầu về sản phẩm kính tại Hà Nội và các tỉnh thành khác, để nhận báo giá kính vui lòng liên hệ: 0915.578.067

Công ty TNHH Công nghệ Kính MB (MB Glass)
Địa chỉ nhà máy: Thôn An Lạc, Xã Trưng Trắc, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên 
Liên hệ báo giá: 0915 578 067