Giỏ hàng

Cách khắc phục lỗi thường gặp khi sử dụng cửa kính cường lực

Cửa kính cường lực ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế nhà ở, văn phòng,...Tuy nhiên, khi lựa chọn vật liệu này, nếu không tuân thủ đúng yêu cầu kỹ thuật khi lắp đặt, sử dụng, cửa kính cường lực sẽ gặp phải một số sự cố sau:

Không đóng được cửa

Nguyên nhân của hiện tượng này là do lượng dầu bị tắc lại hoặc con ốc điều chỉnh nị vặn quá chặt. Bạn chỉ cần vặn ốc điều chỉnh ngược chiều kim đồng hồ để điều chỉnh lại hoặc lại bỏ phần dầu bị tắc.

Đóng/mở cửa không về đúng vị trí

Hiện tượng này xảy ra do quá trình đóng/mở cửa, người sử dụng đẩy quá góc tối đa cho phép của bản lề, khiến cho tấm chắn trong ruột bản lề bị gãy làm cửa không thể quay lại vị trí ban đầu. Biện pháp xử lý duy nhất trong trường hợp này là thay ruột bản lề mới.

Cửa kính cường lực

Tốc độ đóng/mở cửa không kiểm soát được

Khí đóng/mở cửa, tốc độ đóng/mở quá nhanh hoặc quá chậm không theo đúng ý muốn hoặc lực đẩy của người dùng. Nguyên nhân có thể do tác động của môi trường hoặc do cửa được điều chỉnh thiếu chính xác. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta cần điều chỉnh lại tốc độc của cửa thông qua hệ thống ốc vít, bản lề.

Khe hở phía trên cửa quá lớn, trong khi khe hở phía dưới quá nhỏ

Có 4 nguyên nhân dẫn tới vấn đề này:

- Cửa bị hạ xuống so với vị trí ban đầu
- Trục bản lề sàn đã bị mài mòn
- Kẹp kính bị ghép lệch hoặc gốc kính bị lồi ra khỏi kẹp kính
- Bản lề cửa bị chôn dưới đất quá lâu

Cần xác định rõ nguyên nhân cảnh cửa của bạn là gì, từ đó mới đưa ra cách khắc phục phù hợp như thay ruột bản lề mới, lắp lại kẹp kính để đảm bảo viền kẹp thẳng hàng với hai mặt góc của kính, lắp lại bản lề sàn của cửa,...

Cửa dừng tại góc 90 độ, phát ra tiếng kêu hoặc khi đóng thấy bị hở

Nguyên nhân của hiện tượng này là do trong quá trình lắp đặt, thợ thi công đã không cân chỉnh đường trục chuẩn xác, hoặc kẹp kính chưa khớp hoàn toàn với lõi trục bản lề, do đường trục ngang bản lề với bề mặt nề bị chênh lệch nhiều do dùng hệ phụ kiện không đồng bộ.

Để khắc phục tình trạng này, chúng ta cần vặn lỏng một nửa ốc cố định của kẹp dưới (lưu ý là chúng ta chỉ vặn ra một nửa, không vặn hết), sau đó đóng mở thật nhiều lần để cốt lõm của kẹp ôm sát trục bản lề âm sàn. Nếu trục trọng tâm bị lệch quá nhiều thì nên điều chỉnh lại độ thẳng của phương đứng, nếu nguyên nhân là do kẹp kính thì tiến hành gắn lại kẹp kính, cân chỉnh lại cho phù hợp hoặc thay kẹp kính đồng bộ với bản lề sàn.

Cửa kính bị xệ, sát xuống mặt nền

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do lực kẹp kính không đủ chặt hoặc do ốc tán cố định kẹp đã bị nới lỏng. Để khắc phục, chúng ta cần gắn lại kẹp và vặn thật chặt ốc cố định.

Trên đây là một số hiện tượng dễ gặp phải đối với cửa kính cường lực và biện pháp khắc phục để bạn có thể nhanh chóng xử lý cửa kính cường lực trở về trạng thái hoạt động bình thường.