Giỏ hàng

Kính hộp là gì? Tại sao lại phải sử dụng kính hộp?

Trong những ngôi nhà, tòa nhà hiện đại ngày nay thường muốn có không gian rộng rãi, thoáng mát mà vẫn giữ được tính cách âm với không gian bên ngoài nên việc sử dụng kính đang trở nên phổ biến hiện nay. Có rất nhiều loại kính được sử dụng trong các không gian kiến trúc khác nhau, trong đó những chiếc kính hộp được ứng dụng rộng rãi nhất. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người tiêu dùng chưa thực sự hiểu kính hộp là gì? Nếu như bạn cũng đang có nhu cầu tìm hiểu về loại kính này, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Kính hộp là loại kính đặc biệt, được cấu tạo từ 2 hoặc nhiều lớp kính cách nhiệt bởi khoảng chân không hoặc khí trơ làm nhiệm vụ giả nhiệt truyền qua lớp ngoài tòa nhà. Mỗi lớp kính có độ dày từ 3-10mm hoặc có thể dày hơn tùy vào từng yêu cầu công trình cụ thể. Những sản phẩm kính dán an toàn hoặc kính cường lực có thể được sử dụng cho một hoặc nhiều lớp kính hộp. Các lớp kính thường sẽ được sản xuất với cùng độ dài, một số trường hợp đặc biệt như muốn an toàn hoặc giảm âm có thể sử dụng thêm nhiều dải dày hoặc cùng 1 lớp kính.

Mỗi địa chỉ sản xuất kính sẽ có ra đời những sản phẩm kính với chất lượng khác nhau, tuy nhiên về cơ bản kính hộp vẫn cần đầy đủ những chi tiết và bộ phận như sau: 

- Khung nhôm: chứa hạt hút ẩm làm kê nối hai tấm kính bằng keo

- Kính: lớp ngoài thường sẽ sử dụng kính dán, kính phản quang, … bên trong có thể dùng kính thường hoặc kính tối. Bên cạnh đó, chúng ta có thể kết hợp đa dạng các loại kính tùy vào yêu cầu của công trình và khách hàng. Nếu như bạn chưa biết nên lựa chọn loại kính nào, hãy truy cập website kinhmb.vn để được đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình.

- Lớp keo dán khung nhôm với các lớp kính

- Lớp silicon: việc sử dụng lớp silicon có khả năng cách ly lớp khí trơ bên trong với lớp khí bên ngoài.

Ngày nay, việc sử dụng kính hộp không còn quá xa lạ đối với con người, với ưu điểm cách nhiệt, với 2 lớp kính sẽ phản xạ ánh sáng tốt hơn, khi có thêm lớp kính dán hoặc kính low e kết hợp thì hiệu quả tăng lên rõ rệt. Để có thể cách âm tốt nhất, người ta sử dụng spacer, khoảng không hoặc khí trơ cũng là 1 lớp cách âm tốt. Đây là đặc điểm giúp kính hộp có thể làm cửa hoặc vách cho các phòng thu âm hoặc phát thanh, phòng máy. Kính hộp rất an toàn trong quá trình sử dụng, giảm thiểu chi phí năng lượng làm mát phòng.