Giỏ hàng

Sự khác biệt giữa dòng kính thường và kính cường lực

Chúng ta có thể dễ dàng thấy kính cường lực xuất hiện ở nhiều nơi, nó đang dần thay thế các loại kính thông thường khác. Tuy nhiên, bằng mắt thường không phải ai cũng dễ dàng nhận biết kính thường và kính cường lực. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra 1 số tiêu chí giúp bạn nhận ra sự khác biệt giữa dòng kính thường và kính cường lực.

Đặc trưng của kính cường lực

Kính thường được làm mát trong một khoảng thời gian rất lâu trong quá trình tôi luyện. Các thao tác cắt, khoan lỗ, hoặc đánh bóng các cạnh là đặc trưng mà kính thường có thể làm mà không bị vỡ vụn tuy nhiên điểm đặc biệt của kính thường đó là do quá trình tôi luyện nhanh nên kính thường giòn, mỏng manh. Khi bị vỡ kính thường thành các mảnh dài và sắc nhọn, nó nguy hiểm với kiến trúc có cửa sổ gắn kính thường vì người dùng có thể dễ bị ngã vào cửa sổ gây nguy hiểm.

Kính cường lực được sử dụng vào rất nhiều mục đích khác nhau như: lắp kính ô tô, làm cầu thang, cửa kính, … Khả năng chống chịu lực của kính cường lực cao hơn rất nhiều, mang tới sự an toàn, khi vỡ sẽ vỡ nguyên tấm và thành các hạt lưu nhỏ, không gây tổn thương hay nguy hiểm cho người xung quanh.

Kính cường lực có tính chịu sốc nhiệt

Kính cường lực có khả năng chịu được các thay đổi nhanh chóng về nhiệt độ gấp 3 lần so với các dòng kính thường. Kính thường dễ bị vỡ, giòn ngay cả khi chịu áp lực căng kéo thấp nhất. Nếu như áp lực căng kéo tác động lên bề mặt có thể do tấm kính bị uốn cong hoặc do thay đổi bởi nhiệt độ.

Nếu nhiệt độ thay đổi đột ngột khoảng 40-50 độ C đủ để làm kính thường vỡ nhưng đối với kính cường lực có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ đột ngột lên tới 150 độ C mà không bị vỡ. Đây chính là điều hết sức quan trọng đối với kính kiến trúc dùng ở mặt tiền, nhất là ở các khu mắt cửa.

Kính cường lực có hiệu quả sử dụng cao

Các sản phẩm kính cường lực luôn đảm bảo an toàn và là lựa chọn hoàn hảo cho các công trình xây dựng cũng như trang trí nội thất. Dòng kính này thường được lắp đặt tại những nơi nhạy cảm, yêu cầu độ an toàn và tính chịu lực cơ học cao. Chịu uốn ứng dụng cho các khung kính cong như mái kính, vách kính. Chịu nén dùng làm sàn kính tại các bể bơi, ...

Bạn đang có ý định mua kính cường lực để lắp đặt tại nhà, hãy liên hệ với Công ty TNHH Công nghệ Kính MB - đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm kính cao cấp, trong đó có kính cường lực với nhiều mẫu mã, kích thước và chủng loại đem đến tay người tiêu dùng trên toàn quốc.