Giỏ hàng

Tại sao kính cường lực khi vỡ tạo thành những hạt nhỏ như hạt lựu?

Một ưu điểm nổi bật của kính cường lực so với kính thường là khi bị vỡ, kính cường lực sẽ vỡ tan thành những mảnh nhỏ như hạt lựu chứ không thành những mảnh sắc bén, làm giảm khả năng gây sát thương và an toàn hơn cho người sử dụng.

Tại sao kính cường lực lại làm được như vậy?

Trong quá trình sản xuất tạo sản phẩm, kính được nung nóng lên và làm mát một cách nhanh chóng trong phòng nhiệt. Quá trình làm mát diễn ra nhanh chóng ở trung tâm của kính hơn là bề mặt bên ngoài, làm cho kính có một lực nén trên bề mặt. Lực nén này làm cho tấm kính trở nên chắc chắn hơn. Lực nén càng cao thì khi kính bị vỡ, các mảnh vỡ càng nhỏ đi.

Kinh cường lực vỡ

Ngoài ra, trong quá trình sản xuất, tấm kính còn được thêm vào hợp chất hóa học axit clohydric để làm cho kính chống trầy và thêm phần chắc chắn. Qua quá trình làm kính đầy công phu như vậy, kính cường lực có thể chịu đựng được nhiều lực hơn và uốn cong hơn nữa trước khi vỡ ra.

Kính cường lực thường được sử dụng làm kính nhà tắm, vách ngăn văn phòng, cửa kính, lan can kính, lan can kính, kính chống đạn và cả những miếng dán cường lực điện thoại...

Làm thế nào để làm vỡ kính cường lực?

Nếu bạn dùng búa đập trực tiếp lên bề mặt kính thì kính sẽ không thể nào vỡ, do đặc tính chịu lực của kính là rất tốt. Muốn làm vỡ kính, bạn phải tìm đến điểm chết của kính cường lực.

Điểm chết của kính cường lực chính là các góc kính, cạnh kính. Lúc này bạn lấy búa hoặc các vật nặng khác đập mạnh vào góc kính thì kính sẽ bị vỡ vụn ngay lập tức. Vì vậy để hạn chế va chạm vào các điểm chết của kính thì các nhà máy kính khi sản xuất thường khuyên người dùng nên mài cạnh và bo góc để đảm bảo kính được an toàn.

Với những đặc tính ưu việt về độ chịu lực và độ an toàn cao nên kính cường lực (temper) đã được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới từ rất nhiều năm trước đây.  Tại Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ Kính MB tự hào mang đến sản phẩm kính cường lực đến với mọi công trình, đến với mọi gia đình, để bạn có một cuộc sống an toàn và tiện ích hơn từ những sản phẩm kính cường lực mang thương hiệu MB Glass.