Giỏ hàng

Ứng dụng kính trong thiết kế và xây dựng nhà ở

Vẻ đẹp trong thẩm mỹ và các tính năng của kính đang ngày càng được chứng minh qua các ứng dụng thiết kế bằng kính trong các công trình, từ tòa nhà, cao ốc, trung tâm thương mại, trường học,...đến những thiết kế cho ngôi nhà. Kính làm tôn lên nét đẹp hiện đại, sang trọng, tác dụng ngăn che tốt mà vẫn để ánh sáng có thể xuyên qua.

Kính có rất nhiều loại, người ta có thể phân loại kính dựa trên các tiêu chí khác nhau:

    • Phân loại kính theo mức độ truyền ánh sáng: kính trong suốt, kính trong mờ, kính mờ đục, kính phản quang, gương.

    • Phân loại kính theo cấu tạo: kính thường, kính dán an toàn (2 hoặc nhiều lớp kính dán với nhau), kính cường lực, kính hộp,...

    • Phân loại theo mục đích sử dụng: kính lấy ánh sáng, kính vừa lấy ánh sáng vừa cách âm và cách nhiệt (kính hộp có 2-3 lớp kính, giữa các lớp kính là khí trơ cách âm và cách nhiệt), kính trang trí (kính màu, kính có hoa văn), kính làm nội thất (kệ kính, bàn kính...),.v.v.

Những ứng dụng phổ biến của kính:

Dùng làm vách ngăn: Vách ngăn kính dùng để ngăn chia các phòng để tạo cảm giác thoáng đãng, thân thiện hơn, hoặc để lấy sáng từ cửa sổ phòng này qua vách kính sang phòng khác thiếu ánh sáng.

Vách ngăn kính


Kính còn được dùng rất nhiều làm vách cabin tắm đứng để ngăn nước giữa khu khô và khu ướt của phòng tắm, làm lan can cầu thang trong nhà hoặc làm lan can cho ban công mà không làm cản trở tầm nhìn.

Dùng kính làm cửa ra vào, tường kính: Những ngôi nhà có tầm nhìn đẹp (vườn, núi, hồ, danh lam...) nên mở rộng tối đa để đưa ánh sáng vào nhà và tạo điểm nhìn đẹp từ trong cho căn nhà. Khi đó, cửa hay vách ngăn kính đóng vai trò phô diễn một bức tranh thiên nhiên hấp dẫn và sống động.

Vách ngăn kính


Loại kính được lựa chọn trong thiết kế này thường là kính cường lực hoặc kính dán an toàn để đảm bảo độ bền vững, chắc chắn và an toàn cho người sử dụng.

Dùng trên mái nhà: Áp dụng cho những trường hợp nhà có ít mặt thoáng, hoặc mặt thoáng đứng không đáp ứng đủ nhu cầu chiếu sáng tự nhiên. Mái kính sẽ lấy thêm được ánh sáng cho căn nhà, ví dụ như mái kính trên khu vực thang, trên khu vực thông tầng, trên giếng trời, trên tiểu cảnh trang trí...

Mái nhà ở Việt Nam phải chịu nhiều ánh sáng và nung nóng nhất trong tất cả mặt của khối nhà, do đó khi sử dụng kính trên mái để lấy sáng cần lưu ý tính toán kích thước của mái kính cho phù hợp, tránh bị chói sáng hoặc bị hấp thụ nhiều nhiệt quá.

Dùng làm sàn nhà: Một phần của sàn nhà như tầng lửng, hành lang, chiếu nghỉ, bậc thang... có thể dùng kính cường lực làm sàn nhà. Thiết kế độc đáo này sẽ tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho ngôi nhà.

Sàn kính đặt giữa phòng khách


Sàn nhà kính nên áp dụng đối với nhà mặt thoáng lấy sáng tự nhiên ít, không có giếng trời. Khi đó ánh sáng sẽ xuyên suốt từ mái nhà, qua các sàn tầng dưới để chiếu sáng cho nhà. Hoặc trường hợp này áp dụng với những căn nhà chật hoặc chiều cao tầng thấp, hoặc chủ nhà muốn có cảm giác khác lạ với sàn kính.

Sàn kính có thể đặt trên bể cá ngầm dưới nền nhà, đặt trên một nền trang trí (tranh cát, sỏi...). Kính sử dụng làm sàn phải là kính cường lực, có thể dùng kính trong suốt hoặc kính mờ, tùy vào từng vị trí sử dụng.

Đồ dùng sinh hoạt trong gia đình: Các đồ nội thất trong nhà như bàn kính, giá kính, kệ kính,... với ưu điểm là dễ lau chùi, cho ánh sáng truyền qua, không cản tầm nhìn, tạo cảm giác rộng rãi cho nhà và đang được ứng dụng ngày càng nhiều.

MB Glass với kinh nghiệm hơn 30 năm trong ngành kính tự hào mang đến sản phẩm kính cường lựckính dán an toàn đến với mọi công trình, mọi gia đình để bạn có một cuộc sống an toàn và tiện ích hơn từ những sản phẩm kính cường lực mang thương hiệu MB Glass.  

Với hệ thống máy móc hiện đại, MB Glass đáp ứng mọi nhu cầu sản xuất của Quý vị nhằm đảm bảo công trình/sản phẩm được thỏa mãn ngay từ khâu ý tưởng, thiết kế đến việc sản xuất thi công thực tế.

Khách hàng có nhu cầu về sản phẩm kính tại Hà Nội và các tỉnh thành khác, để nhận báo giá kính vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Công nghệ Kính MB (MB Glass)
Địa chỉ nhà máy: Thôn An Lạc, Xã Trưng Trắc, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên 
Liên hệ báo giá: 0915 578 067