Giỏ hàng

Gạch kính - Sự trở lại và đón đầu xu thế mới

Những năm cuối thể kỷ XX, gạch kính có thể nói là một đặc trưng tiêu biểu trong thiết kế nội thất. Gạch kính dần dần bị thay thế bởi các loại vật liệu xây dựng khác. Và trong vài năm trở lại đây loại vật liệu này dường như đang trở lại và đón đầu xu thế một cách mạnh mẽ.

Gạch kính là gì?

Gạch kính là một loại gạch đặc biệt được sử dụng chủ yếu trong việc lấy sáng và được đánh giá là một trong nhiều loại vật liệu với tính năng tiết kiệm năng lượng, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội riêng biệt.

Gạch kính

Được làm từ thủy tinh với lớp chân không bên trong, gạch kính mang ưu điểm cách âm, cách nhiệt và chống thấm vô cùng tối ưu. Bên cạnh đó, mặc dù là thủy tinh, nhưng chúng lại sở hữu độ chắc chắn không thua kém bất kỳ loại gạch nào khác nhờ sức nén cao trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, với bề mặt mang ưu điểm không bám dính nên việc vệ sinh gạch kính là vô cùng dễ dàng.

Ứng dụng của gạch kính

Bên cạnh nhiều ưu điểm về công năng sử dụng, gạch kính còn được nhiều nhà thiết kế ưa chuộng bởi sự đa dạng về mẫu mã trong màu sắc cũng như bề mặt vật liệu.

Gạch kính thường được sử dụng làm các vách tường phòng tắm hoặc thay thế cho những hàng bông gió để lấy ánh sáng trời. Với sự trở lại gần đây, gạch kính đã được biến tấu nhiều hơn trong các thành phần nội thất.

Gạch kính trang trí nột thất

Các nhà thiết kế đã tận dụng gạch kính để tạo nên nhiều vách ngăn trong không gian nội thất hay thậm chí là các hệ mặt tiền độc đáo. Sử dụng gạch kính giúp không gian trở nên thông thoáng, sáng sủa và tươi mát hơn với khoảng nhìn được che mờ nhưng đồng thời vẫn đảm bảo được nhu cầu phân vùng từng khu vực chức năng.

Gạch kính trong trang trí nội thất

Đồng thời, qua việc sở hữu nhiều mẫu mã về màu sắc và bề mặt, gạch kính còn được tận dụng làm những mảng tường trang trí với quan điểm vẻ đẹp thẩm mỹ đến từ chính vật liệu nguyên bản mà không cần phải qua nhiều bước hoàn thiện.

Gạch kính đa dạng về màu sắc

Đặc biệt hơn, một số công trình độc đáo còn tận dụng gạch kính để biến tấu hệ thống mặt tiền với mục đích lấy sáng toàn diện và tạo nên một không gian ấn tượng, hút sáng.

Gạch kính được sử dụng cho toàn bộ mặt tiền


Có thể thấy, sự trở lại mạnh mẽ và chiếm dần lấy xu thế xã hội đương đại của loại vật liệu đến từ những năm 80 này là hoàn toàn có lí do. Gạch kính đã đáp ứng được rất nhiều tiêu chí mà không phải loại vật liệu nào cũng có thể đạt được: sự đương đại, nét thẩm mỹ, tính tiết kiệm, bền vững và vẻ độc đáo.